Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Thai phụ ra máu nâu có màng trong có sao không?

Khi mang thai bị ra máu nâu có màng là triệu chứng mà tất cả các bà mẹ vô cùng lo lắng. Triệu chứng này dù là biểu hiện tự nhiên của thai kỳ hay là bị tác động nào đó, đều là biểu hiện cho tình trạng thai sản của bạn. Tình trạng ra máu âm đạo khi mang thai mẹ bầu cũng không nên bỏ qua vì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh lý, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lý bà mẹ.


Hiện tượng thai phụ ra máu nâu có màng  thường diễn ra phổ biến nhất là trong 3 tháng đầu, có đến 20% phụ nữ mang thai có hiện tượng ra máu trong thai kỳ. Ra máu thông thường không quá nguy hiểm nhưng việc theo dõi là rất cần thiết.

Thai phụ ra máu nâu có màng trong có sao không?


Ở phụ nữ thường, việc ra máu âm đạo có thể là hệ quả của việc sử dụng một số loại thuốc tránh thai đường uống hoặc tiêm steroid. Trong thành phần hóa học có trong thuốc có thể làm đổi màu màu kinh nguyệt.

Thai phụ ra máu nâu có màng trong có sao không?
Thai phụ ra máu nâu có màng trong có sao không?

Còn đối với mẹ bầu, ra máu khi mang thai có thể nói là hiện tượng bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Thế nhưng, nếu hiện tượng ra máu nâu, máu đỏ kéo dài và màu máu đậm hơn bình thường, rất có thể đó là triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung, tiền mãn kinh, mãn kinh, viêm vùng chậu, rối loạn chảy máu tử cung, hoặc các bệnh lây qua đường tình dục.

Thai phụ ra máu nâu có màng trong 3 tháng đầu cần phải làm gì?


Gần 30% bà bầu bị ra máu khi mang thai và không phải trường hợp nào cũng nguy hiểm. Điều quan trọng là bạn phải báo ngay với bác sĩ khi có trường hợp này để có cách giải quyết hợp lý.


- Theo dõi số lượng máu qua băng vệ sinh để có thể biết được mình ra bao nhiêu máu và biết được loại máu gì (hồng, nâu, đỏ, máu tươi hay máu cục).


- Đi khám bác sĩ để tìm yếu tố từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh xảy ra những nguy hiểm đáng tiếc (động thai , sảy thai, sinh non, chửa ngoài tử cung…).


- Chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt: Nên nằm nghỉ hoàn toàn, ăn các loại thức ăn mềm dễ tiêu, món cháo cá chép là thực phẩm rất tốt cho người bị động thai. Đặc biệt, người phụ nữ không nên quan hệ vợ chồng vào lúc này.


- Chế độ vệ sinh: Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, tránh tình trạng viêm nhiễm.


Lưu ý: Trong một số trường hợp đặc biệt, bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân ra máu của bạn.


- Xét nghiệm máu và nước tiểu để kiểm tra nồng độ hormone của bạn.


- Kiểm tra mức độ mở của cổ tử cung


- Siêu âm để kiểm tra tim thai

Đa số mọi người đều xem tình trạng chảy máu như một dấu hiệu “dọa sảy thai”. Tuy nhiên, quan niệm này không hoàn toàn đúng. Một số dấu hiệu sảy thai thường gồm chảy máu âm đạo với những cục máu lớn, đi kèm với những cơn co thắt mạnh, đau lưng dưới…


Một số phụ nữ bị ra máu trong tam cá nguyệt đầu tiên có khả năng gặp phải tình trạng tương tự trong những tam cá nguyệt sau. Vì vậy, mẹ bầu nên đặc biệt lưu ý các trường hợp phải đưa bà bầu đi cấp cứu ngay lập tức:


- Đau bụng dữ dội, hoặc đau bụng dữ dội ở phần bụng dưới.


- Chảy máu nghiêm trọng dù không có đau bụng


- Chóng mặt hoặc ngất xỉu.


Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe cần được giải đáp vui lòng trao đổi cùng bác sĩ chuyên khoa hãy liên hệ: 0908 522 700 ( có hỗ trợ zalo).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét