Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol an toàn nhất?


Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol rất đơn giản, không quá phức tạp. Tuy nhiên, cũng giống như các phương pháp khác, phá thai bằng thuốc vẫn tiềm ẩn nhiều biến chứng. Chính vì vậy, muốn sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol an toàn nhất cần có quy trình cần phải đảm bảo tính khoa học, được thực hiện ở cơ sở uy tín, dưới sự giám sát của bác sĩ.

Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol an toàn, hiệu quả sẽ bao gồm 4 bước. Cụ thể là:

Bước 1: Thăm khám

Trước tiên, chị em sẽ được thăm khám tổng quát. Bao gồm: siêu âm, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu để xác định vị trí thai nhi, sức khỏe người mẹ. Nếu thỏa mãn các điều kiện mới tiến hành phá thai bằng thuốc.

Bước 2: Làm bong thai

Tiếp theo, chị em sẽ được uống viên thuốc viên (mifepristone hoặc misoprostol). Viên thuốc này có tác dụng làm thai nhi ngưng phát triển. Đồng thời dần bong ra khỏi lớp niêm mạc tử cung của người mẹ. Sau khi uống viên thuốc này, nếu sức khỏe chị em ổn định thì bác sĩ sẽ cho về nhà nghỉ ngơi.

Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol an toàn nhất?
Sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol an toàn và hiệu quả như thế nào


- Bước 3: Đẩy thai ra ngoài

Hai ngày sau (48 giờ), chị em quay lại cơ sở y tế để được cho uống tiếp viên misoprostol 200mcg. Thuốc lúc này sẽ có tác dụng co bóp tử cung để đẩy thai và nhau ra ngoài, tương tự như sảy thai tự nhiên. Chị em sẽ cảm thấy đau bụng dưới, ra máu cục,… Lúc này, chị em cần được theo dõi nghiêm ngặt trong 1 – 4 giờ tại cơ sở y tế.

Bước 4: Tái khám

Sau khi phá thai được 2 tuần, chị em cần quay lại cơ sở y tế để tái khám. Điều này nhằm chắc chắn rằng thủ thuật phá thai đã thành công và không để lại biến chứng gì. Nếu kết quả siêu âm cho thấy túi thai vẫn còn thì cần can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa để lấy hết phần thai còn sót ra ngoài.

Nếu còn điều gì chưa hiểu rõ bạn hãy liên hệ với đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một  - Trung tâm phá thai an toàn ở Bình Dương qua đường dây nóng: 0908 522 700 để nhận được những tư vấn hoàn toàn miễn phí về thuốc phá thai an toàn nhất và cách phá thai bằng thuốc.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một giải đáp cho thắc mắc “Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol an toàn nhất”. Hliên hệ với phòng khám chúng tôi nếu chị em còn bất kỳ băn khoăn nào, bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét