Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Túi thai có yolksac là gì - Tư vấn sản khoa trực tuyến 24/24


Túi thai có yolksac là gì? đây là một câu hỏi thường thấy và tâm trạng khó hiểu của thai phụ khi nghe về khái niệm lạ lẫm này. Tuy nhiên, chị em không cần phải quá lo vì đây là một hiện tượng rất bình thường, hiểu đơn giản là túi noãn hoàng được hình thành khi thai nhi đã 5 tuần tuổi. Để có thêm thông tin về túi thai yolksac cùng với những vấn đề liên quan, các mẹ bầu hãy tham khảo bài viết dưới đây.


Túi thai có yolksac là gì?

Thai có yolksac hay còn gọi là noãn hoàng, là cấu trúc đầu tiên của thai nhi chuẩn bị cho quá trình hình thành phôi thai, thường sẽ phát hiện túi thai có yolksac vào tuần thứ 5 khi siêu âm. Lúc này nhau thai vẫn chưa hoạt động, nên túi noãn hoàng sẽ có vai trò là cung cấp dưỡng chất cho phôi thai trong thời kỳ đầu.
Túi thai có yolksac là gì?
Túi thai có yolksac là gì?

 Túi noãn hoàng được sản sinh ra từ nội bì phôi và được tạng trung bì bọc lấy bên ngoài, nên trong lúc phôi thai phát triển, nội bì sẽ cuốn lại thành ruột nguyên thủy và mở rộng vào túi noãn. Đến khi túi ối hình thành và phát triển dần sẽ chèn ép túi noãn, khi đó túi chỉ còn thông với ruột bằng một ống hẹp gọi là cuống noãn hoàng.

Trong vòng 3 – 4 tuần đầu của thai kỳ, túi thai có yolksac sẽ làm nhiệm vụ đi truyền dinh dưỡng để thai nhi được phát triển một cách tốt nhất. Kích thước của túi chỉ khoảng 5,6mm trở xuống trog khoảng 5 – 10 tuần.

Khi nhau thai đã hình thành và đủ khả năng để đảm nhiệm chức năng nuôi dưỡng thai nhi, noãn hoàng sẽ dần dần biến mất. Như vậy, sự tồn tại của noãn hoàng trong thời gian đầu chỉ giữ vai trò tạo huyết và phát triển mạch.

Theo thường lệ, thai được khoảng 1 tháng đã có thể xuất hiện phôi thai trong buồng tử cung. Kết quả siêu âm sẽ cho thấy có một túi ối khá tròn đều, có bờ không rõ nét và không phát hiện ra những bất thường gì trong buồng tử cung.

Nếu xuất hiện trường hợp thai 5 tuần có yolksac nhưng chưa có phôi thai thì thai phụ cũng không nên quá lo, vì nếu thấy túi thai có yolksac thì chứng tỏ phôi thai vẫn đang phát triển. Tuy nhiên, bình thường thì phôi và tim thai chỉ nhìn thấy được khi thai đã 6 đến 7 tuần tuổi.

Trung tâm tư vấn sức khỏe trực tuyến 24/24


Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe chính mình cũng như sự phát triển của thai nhi, thai phụ nên thường xuyên nhờ đến trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản để được tư vấn và hỗ trợ những kiến thức cần thiết cho mẹ bầu.

Tư vấn sản khoa trực tuyến 24/24 vấn đề về thai nhi tại Bình Dương
Tư vấn sản khoa trực tuyến 24/24 vấn đề về thai nhi tại Bình Dương

Đến với trung tâm tư vấn này, không chỉ có thai phụ mà tất cả mọi người đều sẽ được hướng dẫn và giúp đỡ bảo vệ sức khỏe tốt nhất có thể. Sau đây là những tiện ích của trung tâm tư vấn mang tới:

- Sẵn dàng tư vấn sức khỏe trực tuyến 24/24 qua điện thoại, hệ thống khung chat trực tuyến,....

- Có thái độ tư vấn và chia sẻ thân thiện, chu đáo và trách nhiệm.

- Nhanh chóng nắm bắt được chính xác vấn đề bệnh nhân đang gặp phải.

- Giải quyết thắc mắc của bệnh nhân một cách rõ ràng, thỏa đáng với những thông tin gần gũi, dễ hiểu và xác thực.  

- Đảm bảo an toàn thông tin cuộc trò chuyện cùng với tư liệu cá nhân của người bệnh.

- Có thể hẹn khám trước thông qua hình thức đặt hẹn và tư vấn với bác sĩ online nên không mất thời gian làm thủ tục và đợi khám.

- Nắm được những hiểu biết sơ bộ về sức khỏe và tình hình hiện tại của bản thân trước khi thực hiện kiểm tra, thăm khám.

Trung tâm tư vấn sức khỏe online luôn khiến mọi người hài lòng

- Không còn lo lắng hay xấu hổ khi thăm khám sức khỏe.

- Trong lúc trò chuyện trực tuyến với bác sĩ có thể chia sẻ hết tình trạng hiện tại của mình mà không có cảm giác ngại ngùng như khi gặp trực tiếp.

- Được hỗ trợ những kiến thức y khoa cần thiết và giới thiệu địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy gần khu vực sinh sống.

Trên đây là bài viết “Túi thai có yolksac là gì – Tư vấn sức khỏe trực tuyến 24/24” với những thông tin cần thiết cho mẹ bầu và mọi người. Vẫn còn có nhiều điều muốn được làm rõ hay cần hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia trung tâm phá thai an toàn Bình Dương qua hệ thống hotline 0908 522 700 (zalo) hoặc click vào Khung chat trực tuyến. Chúc các bạn sức khỏe!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét